×
Tìm kiếm sản phẩm

Tại sao nên sử dụng phần mềm bán vật tư nông nghiệp?

Hầu hết chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp đều là người trung niên, lớn tuổi nên việc cập nhật công nghệ sẽ gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như việc quản lý tồn kho của hạt giống, cây trồng, phân bón… Hoặc phải dùng sổ sách truyền thống để quản lý công nợ của nhà cung cấp vật tư và khách hàng. Vậy, tại sao chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm bán vật tư nông nghiệp? Hãy cùng Trạm Xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mở cửa hàng Kinh doanh vật tư nông nghiệp bao gồm giống cây trồng, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc thú y, vật tư chăn nuôi, vật tư thủy sản, chế phẩm sinh học, dụng cụ trồng trọt… Chính vì số lượng mặt hàng đa dạng, phong phú nên chủ cửa hàng cần phải quản lý hàng hóa, quản lý tồn kho, công nợ cũng như doanh thu, lợi nhuận… Để từ đó bạn có thể nằm bắt được hoạt động kinh doanh, tránh các trường hợp ngoài ý muốn.

Cửa hàng bán vật tư nông nghiệp

Cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp

Cũng vì điều này mà nhiều bán hàng vật tư nông nghiệp, phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp ra đời. Các phần mềm này sẽ giúp chủ cửa hàng đơn giản hóa trong quá trình kinh doanh. Dưới đây là 6 lý do mà chủ cửa hàng nên sử dụng các phần mềm bán vật tư nông nghiệp.

Phần mềm bán vật tư nông nghiệp giúp quản lý hàng tồn kho

Quản lý tồn kho trong bán vật tư nông nghiệp là quá trình giúp cửa hàng có đầy đủ số lượng sản phẩm cho bà con nông dân. Để từ đó kịp thời cho phép các nhà bán lẻ đáp ứng được nhu cầu cho người mua. Hạn chế được tình trạng hết hàng, không đủ hàng cho khách.

Hiện nay, có nhiều cửa hàng đã áp dụng phần mềm bán hàng vật tư nông nghiệp để quản lý vấn đề tồn kho. Ví dụ, khi bán được hàng cho một người nào đó thì phần mềm sẽ tự đồng trừ đi số lượng hàng tồn kho. Vì vậy, số lượng sản phẩm tồn kho sẽ chính xác. Ngoài ra, phần mềm này sẽ giúp chủ cửa hàng:

  • Tiết kiệm được thời gian kiểm hàng, đếm hàng thường xuyên ở kho.
  • Biết được vị trí cũng như số lượng của từng nhóm vật tư nông nghiệp.
  • Sản phẩm nào bán chạy trong thời gian qua.
  • Những sản phẩm không được ưa chuộng.

Đọc thêm: Nguồn sỉ vật tư nông nghiệp 

Quản lý công nợ dễ dàng

Trong kinh doanh vật tư nông nghiệp, bạn không tránh khỏi những trường hợp nợ nần. Điển hình như không xoay kịp nguồn vốn để nhập hàng từ nhà cung cấp hay khách hàng nợ tiền hàng. Vì vậy, bạn cần phải biết cách quản lý công nợ để có thể nắm bắt tình hình cũng như hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Đau đầu vì quản lý công nợ

Phần mềm bán hàng vật tư nông nghiệp giúp quản lý công nợ

Phần mềm bán vật tư nông nghiệp sẽ giúp bạn:

- Ghi lại số tiền công nợ của người mua. Nếu người mua nợ nhiều lần thì phần mềm sẽ cộng thêm số tiền nợ cần thu trong tương lai. Khi khách hàng trả nợ thì sẽ lập hóa đơn khác để có thể trừ nợ cho khách hàng.

- Ghi lại số tiền công nợ đối với nhà cung cấp.

Phần mềm bán vật tư nông nghiệp giúp quản lý hàng hóa khoa học

Quản lý hàng hóa bao gồm tổ chức, duy trì cũng như quản lý số lượng vật tư để đảm bảo quá trình kinh doanh. Cụ thể, phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp giúp bạn:

  • Nắm bắt kịp thời, chuẩn xác tình hình xuất hàng - nhập hàng, số lượng, giá cả, bảo dưỡng hàng lưu kho.
  • Kiểm soát được sự biến động, mức độ tồn kho.
  • Phát hiện, xử lý kịp thời trong các tình huống hàng hóa bị giảm sút về giá cả, chất lượng, hàng khó tiêu thụ.
  • Công tác hạch toán cụ thể hàng hóa.
  • Nắm bắt chi tiết doanh thu bán hàng.
  • Tính toán được những chi phí về quá trình mua bán, chi phí phát sinh….

Quản lý khách hàng hiệu quả

Việc quản lý khách hàng sẽ giúp chủ cửa hàng có thể tiếp cận, chăm sóc sau khi mua hàng. Hỗ trợ khách hàng đúng lúc, đúng thời điểm sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn ngày càng tốt hơn. Cơ hội khách quay lại mua lần 2, lần tiếp theo rất cao.

Phần mềm quản lý buôn bán

Quản lý khách hàng qua phần mềm đơn giản, hiệu quả

Phần mềm bán vật tư nông nghiệp sẽ giúp bạn quản lý khách hàng hiệu quả. Bên cạnh tìm kiếm khách hàng mới thì bạn cũng nên dành thời gian để chăm sóc khách hàng cũ nhé!

Hỗ trợ trong việc quản lý doanh thu, lợi nhuận

Dù bạn kinh doanh vật tư nông nghiệp hay bất kỳ lĩnh vực nào thì mục đích cuối cùng là doanh thu, lợi nhuận cao. Phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp sẽ giúp bạn:

- Tổng hợp các chi phí như thuê mặt bằng, tiền điện nước, vận chuyển hàng hóa, quảng cáo, thuế má… Công thức tính lợi nhuận = Doanh thu (Đây là toàn bộ số tiền hàng) - Chi phí (Các loại chi phí trong quá trình kinh doanh).

- Tính toán doanh thu bán hàng rõ ràng, chuẩn xác theo ngày, tuần, tháng, quý…..

Quản lý chương trình giảm giá, khuyến mãi

Trong kinh doanh vật tư nông nghiệp sẽ có các chương trình khuyến mãi theo từng dịp trong tháng để thu hút khách hàng mới cũng như khuyến khích khách hàng cũ. Đồng thời, tạo sự cạnh tranh với một số cửa hàng khác.

Một số phần mềm bán hàng vật tư nông nghiệp có tích hợp sẵn các chương trình khuyến mãi gợi ý dành cho bạn cũng như cách triển khai, áp dụng nhanh chóng, đơn giản hơn nhiều so với phương pháp truyền thống.

Tạm kết

Như vậy, việc sử dụng các phần mềm bán vật tư nông nghiệp sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý tồn kho, hàng hóa, công nợ, khách hàng, doanh thu cũng như chương trình khuyến mãi dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý phần mềm vật tư nông nghiệp được nhiều người dùng hiện nay để việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn!